Blackmores exercising with arthritis

Exercising with arthritis

1018 views 4 min to read

Bạn có biết rằng tập thể dục là một phần không thể tách rời của việc quản lý bệnh viêm khớp? Hãy thử những bài tập thân thiện với khớp này để giúp duy trì sự đau đớn và viêm khớp ở vịnh trong khi vẫn giữ cho bạn vừa vặn và hoạt động tốt.

Tập thể dục đều đặn giúp giảm đau và cứng khớp, tăng tính linh hoạt và sức mạnh. Nó cũng sẽ giúp bạn duy trì một vòng eo khỏe mạnh, mà tiếp tục giảm stress trên khớp.

Mặc dù có một số loại tập thể dục mà bạn nên tránh, chẳng hạn như các hoạt động có sức ảnh hưởng cao như chạy, có một số hoạt động mà bạn có thể thưởng thức để giữ cho vừa và khỏe mạnh mà không làm trầm trọng thêm khớp. Những bài tập này có thể giúp giảm bớt các triệu chứng đau đớn của viêm khớp.

tai Chi

Tai Chi là một dạng tập thể nhẹ nhàng liên quan đến một loạt các phong trào để cải thiện luồng năng lượng xuyên qua cơ thể, đồng thời tập thể dục nhẹ nhàng các cơ và khớp. Một loại võ thuật, Tai Chi có thể giúp cải thiện khả năng di chuyển của khớp và tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện tư thế.

Bắt đầu: Tai Chi for Arthritis là một chương trình do Tiến sĩ Paul Lam phát triển vào năm 1997. Nó bao hàm một loạt mười hai phong trào được thiết kế để an toàn và có lợi cho người bị viêm khớp.

Bơi lội

Bơi lội là một cách tuyệt vời để giữ được hình dạng và giảm đau khớp khớp. Bơi cung cấp điều trị tổng thể cơ thể, là một hình thức thể dục nhịp điệu và là rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bơi sẽ giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, giúp ổn định khớp và bởi vì nó không ảnh hưởng, nó có thể làm tất cả những điều này mà không gây căng thẳng cho khớp.

Bắt đầu: thiết bị của bạn phải có là bơi lội và kính bảo hộ của bạn. Fins và kickboard là những công cụ tuyệt vời để sử dụng, đặc biệt nếu bạn là người mới bơi. Hãy hỏi thông tin tại trung tâm bơi lội địa phương về người lớn để học bơi, hoặc thậm chí bạn có thể thử một lớp aerobics thủy sinh.

Pilates

Được phát triển bởi Joseph Pilates vào đầu những năm 1900, Pilates là một hệ thống tập thể dục được thiết kế để kéo căng, củng cố và cân bằng cơ thể. Đó là một hình thức tuyệt vời của tập thể dục thể hình nói chung cũng như phục hồi chức năng. Pilates giúp cải thiện sức mạnh cơ thể và tư thế và có thể có lợi cho những người bị viêm khớp vì nó cải thiện sự ổn định khớp, tác động thấp và cải thiện sức mạnh cơ bắp.

Bắt đầu: Pilates Alliance Australasia là cơ quan quản lý ngành tại Úc và có thể cung cấp cho bạn các hướng dẫn viên và xưởng phim Pilates được công nhận ở khu vực địa phương của bạn. Xem trang web của họ: http://www.pilatesalliance.net/index.php

Đi bộ Bắc Âu

Tương đối mới ở Úc, Nordic Walking bắt đầu ở Phần Lan như là một hình thức đào tạo mùa hè cho trượt tuyết xuyên quốc gia. Bằng cách sử dụng các cực Nordic Walking, bạn có thể thu hút cơ thể trên khi bạn đi bộ, gây áp lực lên các khớp ở các chi dưới, đặc biệt là đầu gối. Nordic Walking cung cấp một công việc tuyệt vời cho tim và phổi và là một cách thú vị và khác nhau để đi ra ngoài và di chuyển.

Bắt đầu: Nordic Walking Australia có các hướng dẫn viên đủ tiêu chuẩn và được công nhận trên toàn nước Úc để giúp bạn tìm hiểu kỹ thuật Nordic Walking chính xác. Bạn sẽ cần đến các cực Bắc Âu và bạn nên đi bộ trong giày được trang bị đúng cách.

Nếu bạn đang bắt tay vào bất kỳ chế độ tập luyện mới nào, điều quan trọng là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khoẻ trước khi bắt đầu. Luôn luôn tập thể dục trong giới hạn của bạn và dừng lại nếu bạn cảm thấy đau. Đó là bản chất của viêm khớp để trải nghiệm những giai đoạn khi các triệu chứng có thể bùng phát và trong những thời điểm này, nên nghỉ ngơi.