Blackmores 9 ways to a healthier heart

9 ways to a healthier heart

2711 views 4 min to read

Giúp giữ chìa khóa của bạn trong hình dạng đỉnh đầu bằng những lời khuyên đơn giản này.

1. Xem vòng eo của bạn

Đối với sức khoẻ tim - đạt được và duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là rất quan trọng. Trong khi cân nặng cơ thể lý tưởng của bạn và ở lại có thể được khôn lanh ở lần - những lợi ích sức khỏe là giá trị nó. Nếu bạn thừa cân giảm 5-10% trọng lượng của bạn có thể có ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ của bạn - bao gồm huyết áp và cholesterol.

2. Hạn chế lượng chất béo không lành mạnh

Xem bao nhiêu chất béo bão hòa và trans - bạn có thể hạn chế ăn vào những chất béo này có thể hữu ích trong việc kiểm soát mức cholesterol khỏe mạnh. Bạn có thể giảm ăn của những chất béo bằng cách cắt tỉa mỡ trong thịt của bạn hoặc chọn thịt nạc. Các nguồn chất béo bão hòa và trans khác bao gồm bơ thực vật, bacon, bơ và kem.

3. Đổ đầy trái cây và rau tươi

Trái cây và rau tươi có đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng cũng chứa chất dinh dưỡng thực vật có thể giúp giữ cho trái tim bạn khỏe mạnh. Chế độ ăn nhiều trái cây, rau và đậu đã được chứng minh là bảo vệ chống lại nhiều bệnh mãn tính khác nhau.

Cố gắng kết hợp nhiều trái cây tươi và rau tươi vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Tăng lượng lượng ngũ cốc nguyên hạt

Hạt nguyên chất là một nguồn chất xơ tốt - cũng như các vitamin và khoáng chất. Các loại ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm ngũ cốc (bánh mì, ngũ cốc, vv) bao gồm tất cả các bộ phận của hạt và có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn các loại ngũ cốc trắng và tinh chế.

Chế độ ăn giàu ngũ cốc có thể giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch. Hãy thử nhiều loại ngũ cốc trong chế độ ăn uống của bạn - lúa mì, ngô, gạo, lúa mạch, yến mạch, lúa mạch đen, kê, polenta, cous cous và quinoa là một số lựa chọn tuyệt vời.

5. Giảm muối

Uống nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. Mặc dù muối được tìm thấy trong hầu hết các thực phẩm chúng ta ăn, và khoảng 75% muối chúng ta tiêu thụ được tìm thấy trong thực phẩm chế biến.

Bạn có thể giảm lượng muối ăn bằng cách không cho muối vào thức ăn trong khi nấu ăn, hoặc ở bàn, và bằng cách giảm lượng thực phẩm chế biến mà bạn ăn.

6. Căng thẳng ít

Căng thẳng cảm xúc có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch. Tình trạng căng thẳng cao có thể dẫn đến gia tăng huyết áp, và có các ảnh hưởng vật lý tiêu cực khác lên tim. Quản lý căng thẳng của bạn là rất quan trọng đối với sức khoẻ tim mạch tổng thể.

Có rất nhiều kỹ thuật bạn có thể thử để giúp quản lý căng thẳng của bạn. Các hoạt động này bao gồm: tập thở, thiền, nhật ký, hướng dẫn, dinh dưỡng thích hợp, tập thể dục và hỗ trợ xã hội. Hãy thử mỗi một để tìm được tốt nhất cho bạn.

7. Tập thể dục

Hoạt động thể dục và tập thể dục là một phần quan trọng trong lối sống lành mạnh. Tập thể dục cũng rất quan trọng đối với sức khoẻ tim mạch. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim. Mục tiêu cho 30 phút hoạt động thể dục mỗi ngày.

8. Chỉ cần di chuyển một chút nữa

Một cách khác để tăng cường số lượng hoạt động trong ngày của bạn là thực hiện các bước nhỏ và kết hợp nhiều chuyển động vào ngày của bạn. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để di chuyển nhiều hơn trong suốt cả ngày, mà không thực sự cố gắng.

Hãy thử một vài trong số này:
  • Đậu xe của bạn ở xa cửa và bạn có thể đi bộ
  • Đi cầu thang, thay vì thang máy hoặc thang cuốn
  • Đi dạo vào giờ ăn trưa
  • Hãy đứng lên từ bàn làm việc hàng giờ và lap quanh tòa nhà

9. Dừng hút thuốc

Điều này gần như đi mà không nói những ngày này - nhưng, nếu bạn hút thuốc - dừng lại!

Nếu bạn là người hút thuốc, điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khoẻ của bạn là để hút thuốc. Có - nó có thể khó khăn, nhưng những lợi ích là vô lượng. Hút thuốc không chỉ gây tổn hại cho phổi mà còn gây tổn thương cho tim và mạch máu