Blackmores Top 4 exercises to boost heart health

Top 4 exercises to boost heart health

1707 views 4 min to read

Đơn thuốc tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe tim tối ưu là gì? Huấn luyện viên cá nhân và tác giả của Healthy Heart for Life Andrew Cate tiết lộ 4 bài tập yêu thích của mình.

Tập thể dục và trái tim của bạn

Giống như tất cả các bắp thịt, trái tim trở nên mạnh mẽ hơn từ tập thể dục thường xuyên, giúp nó cung cấp máu hiệu quả hơn trên toàn cơ thể. Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu và Giáo dục về Thủy sản đã mô tả nhiều lợi ích cho trái tim bạn từ hoạt động thể dục thường xuyên, bao gồm:
  • Giảm tổng cholesterol
  • Giảm cholesterol LDL (xấu)
  • Tăng HDL (tốt) cholesterol
  • Giảm nguy cơ cao huyết áp
  • Cải thiện quản lý trọng lượng
  • Tỉ lệ nhịp tim nghỉ ngơi thấp hơn
  • Cải thiện quản lý căng thẳng
Người lớn được khuyến khích thực hiện ba mươi phút tập luyện cường độ vừa phải ít nhất 5 ngày trong tuần, hoặc ít nhất 20 phút hoạt động thể lực mạnh mẽ 3 ngày một tuần để có được các lợi ích về sức khoẻ.

Mặc dù có thể trái tim bạn sẽ được hưởng lợi từ bất kỳ hình thức hoạt động nào, có thể có các bài tập cụ thể có lợi hơn những người khác.

Dưới đây là 4 bài tập thân thiện nhất trên trái tim tôi, tất cả đều có thể tìm thấy một chỗ trong sức khoẻ và thói quen tập thể dục của bạn.

1. Đi bộ

Đi bộ là lý tưởng cho mọi lứa tuổi và mức độ thể dục. Tác động tối thiểu làm cho nó lý tưởng cho người mới bắt đầu, những người thừa cân, và những người bị thương hoặc đau khớp.

Bởi vì đi bộ nhẹ nhàng và dễ dàng để làm, nó cũng lý tưởng cho những người có vấn đề về tim mạch hiện tại như mức cholesterol cao hoặc tăng huyết áp.

Khi mức độ thể dục cải thiện theo thời gian, bạn có thể mang một chiếc vest có trọng lượng, đi bộ bụi cây dài, hoặc tìm kiếm các ngọn đồi và cầu thang để đi bộ nhiều thử thách hơn. Những đợt đi bộ ngắn cũng có thể giúp tích tụ nhiều cử động hơn trong ngày, và bù đắp cho những ảnh hưởng xấu của việc không hoạt động.

2. Chạy

Có vài con đường nhanh hơn để tập thể hình và sức khoẻ tốt hơn là chạy thường xuyên. Nó đã được hiển thị để giúp giảm mỡ cơ thể, cải thiện các biện pháp phòng tập thể dục tim mạch như kiểm tra thời gian chạy máy bay, và giảm nguy cơ bệnh mãn tính.

Chạy đòi hỏi thiết bị hoặc chi phí tối thiểu, và mức độ khó có thể dễ dàng sửa đổi bằng cách điều chỉnh tốc độ và thời gian của bạn.

Thay đổi mọi thứ thường xuyên bằng cách chạy đến các vị trí khác nhau, vào các ngày khác nhau trong tuần và vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Mục tiêu để luân phiên giữa các hoạt động tập huấn và các hoạt động giảm nhẹ khác như bơi lội để giảm tải trên cơ thể bạn.

3. Bơi

Bơi, một tập luyện toàn thân, nó hoạt động trong tim, cơ và phổi. Nước cung cấp sức đề kháng, nhưng cũng làm nệm cơ thể, làm cho nó trở thành một hoạt động thích hợp cho hầu hết mọi người.

Bạn có thể thực hiện khác nhau bơi strokes cho nhiều, cũng như nước sâu chạy và aqua aerobics.

Nghiên cứu trên 45.000 người đàn ông và phụ nữ trưởng thành cho thấy rằng bơi lội tăng cường mức cholesterol trong cơ thể, ngoài cơ thể hồi hộp tim, tính linh hoạt, thành phần cơ thể và chất lượng cuộc sống.

Bơi cũng được tìm thấy có lợi ích sức khoẻ tương tự như chạy, và nói chung có lợi hơn là đi bộ hoặc lối sống tĩnh tại.

4. Tai Chi

Trong khi chỉ có cường độ vừa phải, Tai Chi là một bài tập mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khoẻ và hạnh phúc của bạn.

Đôi khi được gọi là "thiền định trong chuyển động chậm", đó là một loại võ thuật tập trung vào các chuyển động chậm, kiểm soát và thở sâu, đo được. Thường diễn ra ngoài trời, nó được cho là để giúp duy trì sức mạnh, tính linh hoạt, và cân bằng; trong khi tập trung vào các nhịp điệu nhịp chậm có thể làm bạn mất tập trung vào sự căng thẳng và lo lắng, giúp giảm căng thẳng.

Nó sẽ không làm tăng nhịp tim đủ để là hình thức tập luyện duy nhất mà bạn đảm nhiệm đối với sức khoẻ tim mạch, nhưng nó có thể là một phần quan trọng của câu đố.

Một lưu ý quan trọng
Nếu bạn bị bệnh tim hiện tại, chẳng hạn như cholesterol máu cao hoặc huyết áp cao, điều quan trọng là bạn nên hỏi bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục mới.